03 “ĐIỂM CHẠM” GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRONG SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM

Khi ra mắt bất kỳ loại hình sản phẩm, dịch vụ kinh doanh nào, sự đón nhận của khách hàng là yếu tố quyết định sống còn cho sản phẩm, dịch vụ đó. Trong chiến lược quảng bá sản phẩm mới, doanh nghiệp thường lựa chọn sự kiện ra mắt là hoạt động chủ chốt bởi khả năng tương tác và để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng.

 

Bài viết này sẽ đưa các bạn cùng 5P EVENT khám phá 03 “điểm chạm” giúp thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng trong sự kiện ra mắt sản phẩm.

 

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về loại hình sự kiện này:

 

SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM LÀ GÌ?

 

Sự kiện ra mắt sản phẩm (Product Launch Event) là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới tới người tiêu dùng. Đây là cuộc “gặp gỡ” chính thức đầu tiên giữa khách mời và sản phẩm của nhãn hàng. Do đó, lễ ra mắt chính là bước đi quan trọng và cần được đầu tư kỹ lưỡng, nhằm mang lại ấn tượng tốt đẹp về sản phẩm cũng như thu hút khách hàng, đối tác tiềm năng cho thương hiệu.

 

Lễ ra mắt sản phẩm


 

TẠI SAO SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM QUAN TRỌNG?

 

Mỗi một sản phẩm, dịch vụ khi được tung ra thị trường đều mong muốn tạo ra nhận thức riêng của công chúng về sản phẩm đó. Sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc ra mắt thương hiệu là cột mốc không thể thiếu đánh dấu sự ra đời, góp phần đặt những “nấc thang” đầu tiên trên hành trình “neo giữ” hình ảnh trong tâm trí khách hàng, với những ý nghĩa quan trọng sau:

 

1. Giới thiệu sản phẩm lần đầu đến với công chúng: Đây là cách trực tiếp để “ép” khách hàng ghi nhớ, nhận diện và phân biệt được sản phẩm mới của thương hiệu.

 

2. Mang lại trải nghiệm thực tế và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm: đưa đến cái nhìn toàn diện, sự tin tưởng và những đánh giá khách quan nhất từ khách hàng. Việc trực tiếp sử dụng sản phẩm mới sẽ khiến người tiêu dùng ghi nhớ sản phẩm trong một thời gian dài, dễ dàng đưa ra quyết định mua hoặc giới thiệu nó cho những người quen.

 

3. Giúp cập nhật phản hồi của người tiêu dùng trước khi chính thức bán ra thị trường, thông qua quan sát phản ứng của khách mời tham dự sự kiện khi dùng thử sản phẩm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xác định những ưu và nhược điểm của sản phẩm, tìm ra những điểm chưa phù hợp để sửa chữa hoặc khắc phục.

 

4. Kết nối được những người tiêu dùng có chung thị hiếu: Sự tinh tế của sự kiện nằm ở chỗ có thể tìm kiếm và xây dựng được những khách hàng có chung một đam mê, sở thích, từ đó lan tỏa và mở rộng thị phần, sản phẩm được giới thiệu sẽ có nhiều người biết đến và tin dùng.

 

5. Khẳng định vị thế của sản phẩm, thương hiệu trong thị trường: Lễ ra mắt sản phẩm như một tiếng chuông thông báo tới các đối thủ và toàn thể cộng đồng, giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng, đồng thời thể hiện được giá trị của sản phẩm cũng như doanh nghiệp trên thị trường.

 

6. Tạo hiệu ứng truyền thông hiệu quả: Bằng cách gây chú ý và tạo sự tò mò cho công chúng qua những phương tiện truyền thông, nhờ đó sản phẩm sẽ được ưu ái hơn và tạo nên hiệu quả lâu dài sau này cho doanh nghiệp.

 

sự kiện ra mắt sản phẩm

 

03 “ĐIỂM CHẠM” GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG TRONG SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM

 

Nhiều doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới thường dễ rơi vào cái bẫy của những phương pháp “rập khuôn” được áp dụng một cách máy móc và đầy lý thuyết. Chính trong quá trình cố tạo ra những sự kiện “rỗng” theo khuôn mẫu, các doanh nghiệp cũng đã vô tình cản trở việc tự do sáng tạo để xây dựng một sự kiện ra mắt sản phẩm khác biệt trên thị trường.

 

Đa số công ty thường bỏ qua những điều có thể tạo nên sự đột phá trong chiến lược quảng bá sản phẩm từ sự thiếu chú trọng đến cảm nhận, nhu cầu thực tế, thị hiếu của khách hàng hay xu hướng của xã hội. Hãy tinh tế nắm bắt 03 “nấc thang” quan trọng dưới đây để giúp thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng trong sự kiện ra mắt sản phẩm:

 

1. “Thần chú” bắt tai

 

Trong thế giới ma thuật kỳ bí mà ta được tiếp xúc qua những mẩu truyện từ thuở nhỏ, ai cũng từng đọc nhẩm ít nhất một câu thần chú của vị phù thủy quyền lực nào đó và mong muốn phép màu thực sự xảy ra. Đối chiếu với bất kì công việc kinh doanh nào, tất yếu cũng cần một câu “thần chú” mang sức mạnh nội lực như vậy.

 

Trong mỗi sự kiện của doanh nghiệp, thông điệp chính là câu “thần chú” giúp khách hàng có những hình dung đầu tiên về sản phẩm so với đối thủ trên trị trường. Chính vì vậy, ngắn gọn – đơn giản – có vần điệu là 3 yếu tố cần được ưu tiên để khách hàng tiếp nhận và lưu giữ chúng trong một phần ký ức. Thậm chí, nếu câu “thần chú” của bạn đủ dễ nhớ, đủ thuyết phục, đủ ý nghĩa sẽ mang đến phép màu thực sự cho thương hiệu vụt sáng.

 

lauching event

 

2. Trải nghiệm để chiêm nghiệm

 

Những người tiêu dùng thông thái luôn muốn chắc chắn trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ bất kì. Để làm được điều đó, buổi ra mắt sản phẩm chỉ tạo được những trải nghiệm “nông” thôi là chưa đủ!

 

Các hoạt động tương tác với giác quan như nghe, nhìn, nếm… phổ biến hiện nay là quay số trúng thưởng, dùng thử sản phẩm… vốn chỉ tạo được cảm xúc mờ nhạt thoáng qua. Thay vào đó, ta cần phải đưa khách hàng hòa nhập vào câu chuyện của sản phẩm, để họ trải nghiệm và chiêm nghiệm sâu hơn, từ đó câu chuyện của thương hiệu sẽ dễ dàng đồng điệu với những cảm xúc chân thật trong bản thân người dùng.

 

lễ ra mắt sản phẩm mới

 

3. “Nốt lặng” cảm xúc

 

Trong xã hội nhiều biến chuyển với lượng thông tin ồ ạt như vũ bão, con người thường có xu hướng lưu giữ những thông tin mang đến nhiều xúc cảm sâu lắng. Tương tự khi ở vị trí của một người mua hàng, những cảm nhận, trải nghiệm sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo ra những dư chấn cảm xúc đọng lại trong tâm trí, khiến họ phải suy nghĩ và ghi nhớ về chúng.

 

Trong các sự kiện, chúng ta thường tránh mọi tình huống dẫn đến sự im lặng bởi lo sợ khách mời sẽ cảm thấy buồn chán và ta luôn nghĩ rằng sự kiện là phải sôi động, vui vẻ. Thực tế, “nốt lặng” trong cảm xúc cũng giống như nốt trầm trong một bản nhạc, và một bản nhạc hay không thể thiếu những nốt trầm xuất hiện đúng lúc.

 

Vì vậy, hãy sử dụng những “nốt lặng” kỳ diệu này một cách tinh tế để ghi điểm với khách mời.

 

kịch bản ra mắt sản phẩm

 

Với gần 5 năm kinh nghiệm trong ngành Truyền thông & Sự kiện, 5P EVENT đánh dấu thương hiệu với những sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp, đạt chuẩn tiêu chuẩn quốc tế.  Chúng tôi đi đầu trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ sự kiện tiên tiến và hiện đại nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả sự kiện của doanh nghiệp. 

 

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng đội ngũ chuyên gia tổ chức sự kiện giàu kinh nghiệm, hiện 5P EVENT đang là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp/tập đoàn lớn: VIFON, SAMTEC, SUNJIN VINA, THẢO VY GROUP, AZ MEDICAL, CJ VINA …

 

sự kiện ra mắt sản phẩm mới

 

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Tổ chức sự kiện quý đối tác/khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 036.915.0431 - 037.2363.964 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

đăng ký nhận tin

Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi