Có thể thấy ngày lễ khai trương có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình khởi đầu làm ăn. Tuy vậy, để chuẩn bị khai trương cửa hàng thường phải làm việc tỉ mỉ, chuyên chú. Và cần có một ekip tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Trong đó, có rất nhiều yếu tố mà các bên phải lưu ý để ngày khai trương được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, giúp mở ra một tương lai kinh doanh khởi sắc cho doanh nghiệp, cửa hàng.
Nhìn chung, đây là khâu khá quan trọng khi chuẩn bị khai trương cửa hàng. Theo đó, để cửa hàng thực sự nổi bật trong ngày khai trương. Người ta thường sử dụng các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí đẹp mắt trước cửa hàng, cùng với bóng bay, âm nhạc.
Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào quy mô buổi lễ khai trương. Các chủ cửa hàng có thể chuẩn bị một sân khấu nhỏ. Cùng với các bản nhạc sôi động để giao lưu khách hàng. Và mang lại không khí náo nhiệt, tưng bừng cho buổi lễ.
Ngoài ra, vào các dịp khai trương cửa hàng, đội ngũ PR có thể bàn bạc và lập ra các chiến dịch. Tạo các chương trình khuyến mãi quy mô để thu hút và khuyến khích khách hàng đi mua sắm. Đây cũng là một trong những khâu đầu tiên để tổ chức lễ khai trương cửa hàng. Nhất là tại các cửa hàng quần áo thời trang, hoặc lĩnh vực thực phẩm bán lẻ, hình thức khuyến mãi đã trở nên rất phổ biến.
Có thể thông qua việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1. Hoặc thông qua phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng. Cách này vừa giúp kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Đồng thời tăng hiệu quả quảng bá cho sự kiện.
Nhìn chung, đối với hầu hết các sự kiện lớn hiện nay.Thì việc lên danh sách khách mời luôn phải được tiến hành từ sớm. Bởi vì việc khai trương cửa hàng không chỉ là cơ hội để tiếp cận đến khách hàng. Mà đây còn là thời cơ để ta bước đầu mở rộng quan hệ và hợp tác với các đối tác tiềm năng trong tương lai.
Ngoài ra, hãy chủ động liên hệ với các ký giả, cơ quan báo chí để họ có thể tham gia sự kiện và góp ý cho chương trình. Và quan trọng hơn cả là điều này cũng sẽ tạo hiệu ứng lan truyền rất hiệu quả. Mà ta chẳng cần bỏ ra một khoản chi phí nào.
Ngày nay, tại nhiều cửa hàng, dịp lễ khai trương có khi chỉ là bước khởi đầu cho một chiến lược marketing dài hạn. Chính vì vậy, song song với quá trình chuẩn bị khai trương cửa hàng, hãy cố gắng xây dựng đồng thời một kế hoạch marketing vững chắc và lâu dài.
Bên cạnh các cách thức truyền thống như phát tờ rơi, booklet, brochure. Hoặc đặt poster, bảng hiệu quảng cáo nổi bật. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tận dụng các hiệu quả tuyệt vời từ mạng xã hội. Có thể nói, đây là một phương pháp được nhiều chủ cửa hàng, nhất là cửa hàng quần áo, mỹ phẩm đã và đang áp dụng rất nhiều trên Facebook, Instagram. Cụ thể là việc thiết lập các chiến dịch, tạo event trên facebook, chia sẻ tương tác để tiếp cận được đông đảo người dùng các mạng xã hội này.
Về cách thức truyền thông cho sự kiện khai trương cửa hàng. Có nhiều phương án cho bạn lựa chọn như: mời các nhân vật nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, người mẫu tới tham dự sự kiện. Hay quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như đăng báo, phát tờ rơi. Giới thiệu, chia sẻ qua bạn bè, gia đình, cơ quan… Để thu hút khách hàng đến với sự kiện.
Cuối cùng, hãy chuẩn bị các nghi lễ chuẩn bị khai trương cửa hàng một cách chỉn chu. Trong đó bao gồm việc chủ cửa hàng tự mình lễ cúng khai trương, dâng nước, thắp hương cầu khấn thành tâm để thần linh phù hộ cho việc kinh doanh luôn thuận buồm xuôi gió.
Tuy nhiên cũng đừng quên chuẩn bị nhân lực và cơ sở vật chất cửa hàng để phục vụ khách hàng thật tốt trong ngày đầu tiên mở hàng nhé.
Trên đây là một số lưu ý khi tiến hành chuẩn bị khai trương cửa hàng. Song, ngày nay thay vì tổ chức một cách tự túc, nhiều nơi đã có xu hướng lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện uy tín, chuyên nghiệp để họ thay mình lên kế hoạch toàn bộ chương trình. Tùy vào khả năng của khách hàng mà đơn vị tổ chức có thể thương lượng các mức giá khác nhau.
Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi