Tổ chức du lịch công ty là hoạt động thường niên trong văn hoá doanh nghiệp. Có thể thấy, hằng năm, mỗi công ty có ít nhất 1 hoặc 2 chuyến đi du lịch cùng nhau. Bởi Company Trip – Du lịch công ty như một giải pháp hữu hiệu để giải quyết nhiều vấn đề.
Chẳng hạn như củng cố tình đoàn kết của các nhân viên; phòng ban. Xoá bỏ những khuất mắc, hiểu lầm nhau… Chuyến du lịch công ty cũng chính là phần thưởng lớn cho những cố gắng của mọi người. Bên cạnh đó Company Trip – Du lịch công ty còn là cơ hội để doanh nghiệp củng cố và gắn kết mối quan hệ chiến lược với các khách hàng, đối tác của mình.
Hãy cùng 5P EVENT tìm hiểu sâu hơn về Company Trip và cách tổ chức như thế nào nhé!
Company Trip nghĩa là chuyến du lịch công ty bao gồm tất cả các thành viên và ban lãnh đạo trong công ty. Với nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau; Company Trip có thể là chuyến du lịch, dã ngoại; và kết hợp với các hoạt động tương thích với nhu cầu. Nhằm hướng đến mục tiêu lớn lao đó là giải pháp về mặt tinh thần cho nhân viên. Tạo cơ hội vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn cho các thành viên.
Ngoài ra, du lịch công ty còn là chuyến đi được tổ chức dành riêng cho các đối tác, khách hàng thân thiết. Nhằm củng cố mối quan hệ chiến lược bền vững. Hoặc chúc mừng cho những thành tích đáng kể. Tạo tiền đề cho việc hợp tác lâu dài về sau.
Company Trip là chuyến đi để tăng cường sự hợp tác và kết nối giữa thành viên trong nhóm, cải thiện sức khỏe và tâm lý của nhân viên và giải trí sau giờ làm việc căng thẳng. Chuyến đi Company Trip có thể tổ chức tại địa điểm giải trí hoặc nghỉ dưỡng, hoặc có thể là chuyến đi du lịch trải nghiệm một vùng đất mới.
Tổ chức company trip có thể giúp cải thiện tình hình làm việc trong nhóm, tăng độ hợp tác giữa các thành viên và giúp cho nhân viên cảm thấy được sự quan tâm của công ty đối với họ.
Company Trip là cơ hội mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho các thành viên. (Nguồn: 5P EVENT)
Theo đó, các hình thức Company Trip cũng đa dạng theo từng nhu cầu của doanh nghiệp
+ Company Trip tour du lịch trong nước hoặc ngoài nước
+ Du lịch kết hợp Team Building, du lịch Gala Dinner…
+ Du lịch M.I.C.E kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị…
+ Dã ngoại, cắm trại
Mỗi hình thức trên đều có những đặc điểm khác nhau. Tùy theo từng mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp mà sẽ tổ chức các Company Trip tương ứng.
Company trip chính là chất keo gắn kết mọi người lại với nhau. (Nguồn: 5P EVENT)
Ngân sách bỏ ra cho mỗi chuyến đi không phải là con số nhỏ. Nhưng có thể thấy, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại chi tiêu cho những chuyến Company Trip này. Bởi mỗi chuyến đi hiệu quả mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa to lớn hơn rất nhiều. Những mặt tích cực mà Company Trip đem lại là:
1. Liều thuốc tinh thần quý báu cho tập thể nhân viên.
2. Xoá bỏ ranh giới về các cấp bậc, tập thể hoà chung là một.
3. Món quà đền đáp cho những nỗ lực, cố gắng của nhân viên.
4. Rút ngắn khoảng cách giữa mọi người, làm tan biến đi những mâu thuẫn vốn có. Giúp mọi người cởi mở với nhau hơn.
5. Nâng cao tinh thần đoàn kết, học tập lẫn nhau và cùng nhau cố gắng vì mục tiêu chung.
6. Thúc đẩy tinh thần thi đua qua các trò chơi bổ ích.
7. Rèn luyện kỹ năng mềm cho các cá nhân qua từng hoạt động cụ thể.
8. Là cơ hội để phát hiện thêm nhiều tài năng mới.
9. Gián tiếp quảng bá hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng.
Hoạt động Company Trip có một số ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, bao gồm:
1. Tăng sự hợp tác và kết nối: Company Trip cung cấp một cơ hội cho nhân viên gặp gỡ và hợp tác với nhau trong một môi trường giải trí và tận hưởng.
2. Cải thiện tình hình làm việc trong nhóm: Khi nhân viên có cơ hội gặp gỡ và kết nối với nhau, tình hình làm việc trong nhóm có thể trở nên tốt hơn và cải thiện tình thân thuận giữa các thành viên.
3. Tăng độ tin tưởng và sự quan tâm: Khi công ty tổ chức Company Trip, nó gửi thông điệp rằng họ quan tâm đến sức khỏe và giải trí của nhân viên. Điều này có thể tăng độ tin tưởng và sự quan tâm của nhân viên đối với công ty.
4. Giải trí và tận hưởng: Company Trip cung cấp một cơ hội để nhân viên giải trí và tận hưởng sau giờ làm việc căng thẳng.
5. Tăng năng lực quản lý: Company Trip cung cấp một cơ hội cho các nhà quản lý để học hỏi và phát triển tạo dựng được nét văn hoá cho doanh nghiệp.
Company Trip có thể đi đến nhiều nơi, tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu của doanh nghiệp. Một số địa điểm phổ biến cho company trip bao gồm:
+ Khu nghỉ dưỡng, resort trong nước hoặc nước ngoài
+ Những thành phố lịch sử, văn hóa như Hội An, Quảng Bình, Đà Lạt…
+ Các địa điểm tham quan, dạo dừa như suối, thác, biển, chùa…
+ Các trung tâm hoạt động giải trí, thể dục như trung tâm thể thao, park, vườn linh thú…
Doanh nghiệp có thể lựa chọn tổ chức Company Trip tại các địa điểm du lịch trong nước và cả ngoài nước. Nên có sự thay đổi các địa điểm theo từng đợt. Tránh gây sự nhàm chán và tẻ nhạt cho mọi người. Dưới đây là một số địa điểm du lịch hấp dẫn để tổ chức du lịch công ty cho doanh nghiệp.
Thành phố Phan Thiết sở hữu 7 km chiều dài QL1A chạy qua. Đây là điểm cuối của khu vực miền Trung. Và là một đô thị lớn, trọng điểm của Nam Trung Bộ nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng. Tổ chức company trip tại Phan Thiết, doanh nghiệp sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng như:
+ Những đồi cát rộng thênh thang tại Bàu Trắng.
+ Những bãi biển lóng lánh nước và những hàng dừa cao vút bao quanh.
+ “Bồng lai tiên cảnh” với những nhũ đá tự nhiên tại Suối Tiên.
+ Đốt lửa trại và ngắm sao tại Hòn Rơm.
Phú Quốc là một quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc được xem là một viên ngọc quý trên bản đồ Việt Nam, cũng hòn đảo lớn nhất cả nước. Đây là nơi rất thích hợp để doanh nghiệp tổ chức các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, và khám phá sinh thái tuyệt vời.
Đến đây, quý khách còn được trải nghiệm những địa danh tuyệt đẹp như:
+ Mũi Ông Đội – Nơi duy nhất có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.
+ Thế giới san hô và cá biển Đá Chào.
+ Bãi Sao cát trắng mịn, nước xanh ngọc bích.
+ Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên mũi Dinh Cậu.
Với vị trí liền kề nhau và là trái tim của miền Trung, Đà Nẵng và Hội An luôn nằm trong danh sách những địa danh cổ kính và yên bình của Việt Nam, Nơi mà người dân cũng như du khách quốc tế đều muốn ghé thăm dù chỉ một lần. Với nhiều kỳ quan và di sản, hành trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hứa hẹn sẽ là một chuyến đi thú vị cho doanh nghiệp.
Đà Nẵng và Hội An là hai thành phố trung tâm của miền Trung, chỉ cách nhau 30km với nhiều kỳ quan và di sản độc đáo. Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng – Hội An, doanh nghiệp sẽ có cơ hội ghé thăm những địa danh thú vị sau:
+ Ngắm “viên ngọc xanh” của Đà Nẵng tại Bán đảo Sơn Trà.
+ Không gian đầy hoài niệm tại Phố cổ Hội An.
+ Biển Cửa Đại miên man cát trắng, sạch đẹp và xanh mát.
+ Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu với những thác nước đẹp, cảnh thiên nhiên độc đáo cùng đa dạng dịch vụ tiện lợi.
+ Thưởng thức các món ăn ngon và ngắm cảnh tại Sông Hàn về đêm.
Để có được chuyến Company Trip hiệu quả; doanh nghiệp cần hiểu được nhân viên mình muốn gì thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ. (Nguồn: 5P EVENT)
Trước tiên để có được chuyến Company Trip hiệu quả, doanh nghiệp cần hiểu được nhân viên mình muốn gì thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ. Ví dụ như đa phần nhân viên của công ty là những người đã có tuổi không nên tổ chức những chuyến du lịch kết hợp các trò chơi team building đòi hỏi về thể lực.
Và để nắm vững được thị hiếu của nhân viên; doanh nghiệp có thể làm những bài khảo sát về sở thích, thói quen, nhu cầu… của nhân viên. Hoặc hỏi trực tiếp rằng họ muốn gì cho chuyến đi sắp tới này.
Như đã nói, Company Trip có nhiều loại hình khác nhau. Sau khi hiểu được những nhu cầu cơ bản của nhân viên. Lúc này doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận định được loại hình Company Trip nhất định. Đó là tour du lịch trong nước hoặc ngoài nước. Hay du lịch kết hợp Team Building, Gala Dinner…
Ý tưởng chương trình chính là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ chuyến đi. Sau bước xác định loại hình Company Trip thì doanh nghiệp sẽ lên ý tưởng, chủ đề phù hợp cho loại hình đó. Ý tưởng và chủ đề nên gắn liền với tính sự kiện và tính tập thể của doanh nghiệp.
Số lượng người tham dự ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố của chuyến đi. Bao gồm chi phí đi lại, khách sạn, ăn uống… Chính vì thế nên có kế hoạch xác định số lượng người tham gia rõ ràng và chính xác.
Địa điểm tổ chức sẽ gắn liền với loại hình du lịch mà doanh nghiệp muốn tổ chức. Company Trip du lịch công ty có thể kể đến các địa điểm như bãi biển, đảo xa, trên núi, trong rừng… Hoặc các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi dã ngoại. Doanh nghiệp tổ chức du lịch mice có thể lựa chọn thuê những hội trường, hội nghị, nhà hàng khách sạn…
Concept được hiểu là chủ đề của chuyến đi. Lúc này sẽ bao gồm những vấn đề về màu sắc trang phục; thiết kế backdrop team building, logo du lịch… Đây chính là cơ hội rất lớn để doanh nghiệp dễ dàng quảng bá; và lan tỏa thương hiệu của mình đến những khách hàng tiềm năng.
Tiết mục ở đây bao gồm cả phần văn nghệ và phần tiệc. Phần văn nghệ nói chung là các hoạt động vui chơi của chương trình. Đối với Company Trip du lịch công ty nên có những hoạt động team building. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho các trò chơi; và lưu ý về yếu tố sức khỏe của mọi người. Các trò chơi nên được cách nhau những khoảng thời gian như thế nào. Tránh trường hợp mọi người quá mệt mỏi và không hưởng ứng chương trình.
Phần tiệc của chuyến đi được xem như những bữa ăn. Doanh nghiệp cần lên những danh sách món ăn, đặt bàn trước những địa điểm ăn uống. Đề phòng chỗ ăn bị quá tải không đáp ứng được số lượng món ăn cho mọi người.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tổ chức tiệc gala dinner vào buổi tối cho chuyến đi. Đây sẽ là dịp để mọi người cùng vui chơi, ăn uống và trò chuyện với nhau; giúp mọi người hiểu nhau hơn sau chuyến Company Trip này.
Kịch bản chương trình sẽ là một checklist lịch trình cụ thể. Bao gồm tất cả thông tin về mặt thời gian, địa điểm, hoạt động, người phụ trách rõ ràng. Doanh nghiệp có thể phát cho mỗi người một bản lịch trình để cùng theo dõi và thực hiện đúng trình tự.
Doanh nghiệp cần lập một ban tổ chức để cùng phân chia trách nhiệm. Điều này sẽ giúp chuyến đi trở nên hiệu quả hơn. Mỗi người sẽ được phân công từng công việc nhất định. Và sau khi có được đầy đủ các kế hoạch về địa điểm, số lượng. Tiếp đến chính là liên hệ những dịch vụ như: Nhà xe, khách sạn, nhà hàng, địa điểm tổ chức, gala, âm thanh, ánh sáng …
Hãy cố gắng liên hệ những dịch vụ này càng sớm càng tốt. Để có thể có được những phương án dự phòng khác.
Khi có được những thông tin từ dịch vụ cho thuê mướn; thì ngân sách cho Company Trip sẽ trở nên cụ thể hơn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những dịch vụ trọn gói để tiết kiệm thêm chi phí cho chuyến đi.
Và đừng cố gắng tìm kiếm những dịch vụ quá rẻ, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi. Khiến mọi người cảm thấy không hứng thú sẽ làm mất đi mục đích và giá trị ban đầu. Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch đề phòng rủi ro. Như là các vấn đề về thời tiết, ngân sách, sức khỏe nhân viên…
Hiểu được những giá trị và ý nghĩa của Company Trip du lịch công ty, 5P EVENT luôn có những quy trình tổ chức chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất cho những chuyến đi của doanh nghiệp. Cùng với đội ngũ tổ chức trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết; dày dặn kinh nghiệm trong Ngành Tổ chức Du Lịch; chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về chuyến company trip đáng nhớ nhất!
Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi