Tổ chức Lễ Kỷ Niệm là sự kiện mang tính quy mô, có ý nghĩa chiến lược đối với nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Với sự góp mặt của đông đảo các khách mời tới tham dự, kết hợp để truyền thông hình ảnh công ty. Nên việc xây dựng kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty là vấn đề mà doanh nghiệp cần hết sức chú ý. Trong bài viết dưới đây, 5P EVENT sẽ đưa ra một số nội dung cơ bản về mẫu kịch bản cho sự kiện này để quý doanh nghiệp tham khảo.
Kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty sẽ là những nội dung liên quan từ thời điểm có khách mời đến tham dự cho tới khi tiễn khách ra về. Vậy nên, vấn đề đầu tiên cần đề cập tại đây chính là khâu đón tiếp.
1. Từ phía ngoài của khu vực tổ chức, doanh nghiệp cần bố trị một đội ngũ hỗ trợ đỗ xe. Sau đó hướng dẫn khách mời hướng đi về khu vực tổ chức.
2. Tại cổng chính, lễ tân thực hiện chào khách; ghi tên và cài hoa trên trang phục cho khách mời.
3. Sau khi thực hiện xong các thủ tục, nhân viên sẽ hướng dẫn khu vực chỗ ngồi thích hợp cho khách quan. Đồng thời mời nước và đồ ăn nhẹ trong thời gian chờ đợi.
Sự đón tiếp nồng nhiệt sẽ gây ấn tượng tốt ngay từ ban đầu với khách mời. (Nguồn: 5P EVENT)
Với nội dung này, các bước tiến hành tổ chức Lễ Kỷ Niệm thành lập công ty cần xác định trong kịch bản gồm:
1. Người dẫn chương trình lên gửi lời chào tới khách quan và giới thiệu một số tiết mục văn nghệ, vui mừng lễ kỷ niệm.
2. Kết thúc phần văn nghệ, MC giới thiệu về thành phần khách mời và gửi lời cảm ơn về sự có mặt của họ trong sự kiện ngày hôm nay.
3. Đại diện công ty lên phát biểu và chính thức khai mạc chương trình.
Trong phần chính của chương trình, kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty cần xây dựng các nội dung nổi bật về sự hình thành; và quá trình thành lập của công ty.
Phía doanh nghiệp cần xây dựng các slide hình ảnh để trình chiếu; kết hợp với thuyết minh. Hoặc làm một video clip tổng hợp sơ bộ về chặng đường phát triển của doanh nghiệp.
Lễ kỷ niệm thành lập công ty cần có phần tóm tắt quá trình thành lập và những thành tựu trong suốt thời gian qua. (Nguồn: 5P EVENT)
Đây là nội dung tạo sự liên kết và giao lưu giữa doanh nghiệp với các vị khách mời. Bởi vậy cần chú trọng về lời nói và cách ứng xử trong quá trình tổ chức Lễ Kỷ Niệm.
Ở phần này, MC sẽ lần lượt giới thiệu và mời các vị khách lên sân khấu phát biểu, bày tỏ suy nghĩ, cảm nhận của họ về doanh nghiệp; về những thành tựu mà phía công ty đã dành được suốt những năm qua.
Quý doanh nghiệp cũng có thể xây dựng thêm nội dung về cuộc trò chuyện, giao lưu giữa các cán bộ, nhân viên lão thành đã nghỉ hưu; với lớp trẻ kế tiếp hiện tại. Qua đó, giúp mọi người hiểu biết về quá khứ phát triển của công ty. Cũng như lắng nghe kinh nghiệm từ những con người từng trải về cách làm việc; và xây dựng mối liên kết giữa những người đồng nghiệp với nhau.
Kết thúc phần nội dung chính theo như kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty; đại diện doanh nghiệp sẽ thông báo khai tiệc và mời khách quan thưởng thức. Lúc này đồ ăn và mọi công tác chuẩn bị đều đã phải sẵn sàng để tiến hành phục vụ. Nhân viên sẽ lần lượt phục vụ đồ ăn tại bàn hoặc hướng dẫn khách quang sang một khu vực khác đã được chuẩn bị sẵn tiệc mời khách.
Đồng thời, đội ngũ lễ tân sẽ quay trở lại khu vực cổng chính, chuẩn bị quà lưu niệm và tiễn khách ra về.
5P EVENT mong rằng với những gợi ý về kịch bản lễ kỷ niệm thành lập công ty trên đây sẽ phần nào mang lại sự thành công và dễ dàng hơn cho quá trình tổ chức Lễ Kỷ Niệm của doanh nghiệp. Nếu quý vị cần sự hỗ trợ về công tác thực hiện chương trình. Hãy liên hệ ngay với 5P EVENT để được tư vấn và hưởng mức giá ưu đãi nhất.
Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi