Tổ chức tiệc tất niên cuối năm không phải là một bữa tiệc bắt buộc doanh nghiệp hoặc công ty nào cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, sau 1 năm làm việc không ngừng nghỉ thì buổi tiệc tất niên cuối năm chính là dịp để mọi người cùng nhau sum vầy và tụ họp cùng nhau chia sẻ những cảm xúc khi đã trải qua 1 năm hoạt động như thế nào.
Vì vậy, nếu như có thể thì các doanh nghiệp, các công ty cũng nên tổ chức một buổi tiệc tất niên cuối năm dù là lớn hay nhỏ - Đó sẽ là cầu nối cho tất cả mọi thành viên trong công ty có thể gắn kết tình cảm hơn.
Không phải ai cũng có thể tự lên cho mình một kế hoạch thật cụ thể và bài bản để tổ chức buổi tiệc tất niên, Để một buổi tiệc tất niên diễn ra thật hoàn hảo thì việc lên kế hoạch cùng với khâu chuẩn bị là hết sức quan trọng. Nếu như có một quy trình thật rõ ràng buổi tiệc của bạn chắc chắn sẽ diễn ra xuyên suốt và thật hoàn hảo.
Với kinh nghiệm tổ chức tất niên của 5P EVENT chúng tôi xin chia sẻ với bạn một quy trình tất niên đầy đủ nhưng đơn giản như sau:
Trước khi tổ chức một buổi tiệc tất niên thì doanh nghiệp nên làm 1 cuộc khảo sát nhỏ để có thể "trưng cầu" ý kiến của các nhân viên trong một bữa tiệc tất niên. Mục đích của cuộc khảo sát này là có thể nắm được những mong muốn của tất cả các nhân viên để xem họ muốn tổ chức một bữa tiệc theo hình thức như thế nào.
Ngoài ra cuộc khảo sát này còn giúp cho doanh nghiệp có thể có nhiều ý tưởng hay mới lạ để áp dụng vào buổi tiệc tất niên cho công. ty.
Như chúng ta đã biết tiệc tất niên không phải ai cũng có thể tự mình thực hiện mà cần phải có kế hoạch và quy trình bài bản. Cuối năm là thời điểm chạy nước rút của rất nhiều doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu kinh doanh chính vì vậy mà các doanh nghiệp sẽ không có thời gian để tự tay thực hiện mà thay vào đó là lựa chọn cho mình một đơn vị tổ chức tất niên thật uy tín và giàu kinh nghiệm như 5P EVENT.
Việc dự trù được ngân sách rất quan trọng, ngân sách dự trù sẽ dựa trên số lượng người tham dự, hình thức tổ chức, menu thức ăn … Tùy thuộc vào quy mô của bữa tiệc mà hãy lên cho mình một ngân sách thật hợp lý.
Việc lựa chọn cho mình một concept thật hợp lý cũng rất quan trọng nó vừa thể hiện được văn hóa công ty vừa thể hiện được ý nghĩa cũng như tinh thần của bữa tiệc. Tùy vào mỗi công ty, lĩnh vực hoạt động và ý nghĩa muốn truyền tải mà bạn sẽ lựa chọn ra cho mình một chủ đề thật đặc biệt.
Kịch bản một chương trình tất niên sẽ bao gồm 2 phần là phần lễ và phần hội
► Hoạt động đón khách: Khách mời được lễ tân hướng dẫn vào khu vực sảnh tiệc tổ chức chương trình và ổn định chỗ ngồi
► Opening show: Mở màn chào mừng bằng việc biểu diễn một vài tiết mục sôi động của các nhóm múa, nhóm nhảy
► MC Phát biểu khai mạc chương trình, giới thiệu đại biểu và khách mời tham dự chương trình
► Trình chiếu clip hoạt động của công ty trong suốt một năm qua
► Ban lãnh đạo Công ty phát biểu và gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ nhân viên cũng như khách hàng của công ty
► Các thành viên trong ban lãnh đạo cùng khui champagne khai tiệc
► Hoạt động vinh danh, trao thưởng các cá nhân và tập thể xuất sắc của công ty trong năm qua
► Toàn thể CBCNV và khách mời cùng dùng tiệc
► Hoạt động gameshow mọi người lên sân khấu tham gia các trò chơi
► Hoạt động văn nghệ: Các cá nhân, tập thể trình bày các tiết mục văn nghệ do mình hoặc phòng ban tổ chức
► Hoạt động bốc thăm trúng thưởng: Các giải thưởng công ty dành cho nhân viên dịp cuối năm
► Toàn thể nhân viên chụp những tấm hình lưu niệm cùng nhau và kết thúc chương trình
Bữa tiệc cuối năm có thể diễn ra ở rất nhiều nơi khác nhau nó còn phụ thuộc vào mong muốn của ban lãnh đạo cùng toàn thể các nhân viên trong công ty, ngoài ra còn phụ thuộc rất nhiều vào ngân sách.
Thông thường tiệc tất niên sẽ được tổ chức ở những địa điểm như ngay tại công ty, các hội trường của Trung tâm hội nghị nhà hàng, các Resort, hoặc nếu có kinh phí nhiều hơn có thể tổ chức theo hình thức teambuilding để tăng tinh thần đoàn kết gắn kết đồng đội cho nhân viên.
Những hoạt động sẽ gây thu hút trong bữa tiệc tất niên như:
+ Tổ chức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật của các nhóm nhảy, nhóm múa, ca sĩ và chính các thành viên trong công ty tham dự
+ Tổ chức các trò chơi Gameshow vui nhộn cho các thành viên trong công ty cùng tham dự để khuấy động không khí bữa tiệc
Nội dung chương trình là phần có thể nói là quan trọng nhất của một bữa tiệc tất niên. Những nội dung không thể thiếu của bữa tiệc tất niên đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật mở màn, ảo thuật, khiêu vũ, biểu diễn thời trang…..Buổi tiệc cuối năm có sẽ trở nên vui vẻ và giúp mọi người gắn kết với nhau.
Một chương trình tất niên ấn tượng không thể thiếu một sân khấu được trang trí đúng chủ đề đã chọn và phải thật đẹp mắt. Một sân khấu đẹp kết hợp với sắc màu của ánh sáng sinh động chắc chắn sẽ tạo nên một chương trình tất niên ghi dấu ấn tượng cho các nhân viên trong công ty.
Kế hoạch chung của một bữa tiệc tất niên cuối năm là việc ban lãnh đạo công ty sẽ báo cáo cũng như đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong một năm vừa qua, trao thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc cùng nhau thưởng thức những tiết mục nghệ thuật giải trí và các trò chơi và dùng tiệc.
Phần đầu tiên của một chương trình tất niên đó là phần khai mạc mở mà. ở phần này ban lãnh đạo công ty sẽ có những phát biểu để đánh giá và tổng kết lại kết quả trong 1 năm qua.
Sau màn phát biểu thì những thành viên còn lại trong ban lãnh đạo công ty sẽ cùng bước lên sân khấu để cùng bật sâm panh cùng nhau nâng ly chúc mừng cho một năm mới với những thắng lợi mới.
Sau phần khai mạc sẽ đến phần mà mọi người đều chờ đợi đó là phần văn nghệ của các thành viên trong công ty. Chương trình tất niên sẽ trở nên vô cùng vui nhộn và thú vị bởi chính các tiết mục cây nhà lá vườn
Bên cạnh các tiết mục văn nghệ ban tổ chức cũng có thể tổ chức các trò chơi hoặc các chương trình quay số trúng thưởng… cũng sẽ góp phần tạo nên sự náo nhiệt cho bữa tiệc.
Trong chương trình tất niên cũng nên tổ chức trao đổi giao lưu giữa các phòng ban đây cũng là cơ hội để giúp mọi người hiểu nhau hơn tạo nên sự gắn kết từ đó giúp cho công việc được tốt hơn.
Sau phần mở màn và giao lưu thì phần tiệc sẽ chính thức bắt đầu đây là lúc các thành viên trong công ty sẽ được thưởng thức những món ăn ngon hấp dẫn cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ chính các thành viên trong công ty.
Lễ tân tiễn khách ra về và tặng những món quà lưu niệm. Ban tổ chức dọn dẹp lại khu vực tổ chức tiệc và quyết toán thu chi cho nhà hàng.
Thông qua bài viết trên bạn đã phần nào hiểu được quy trình tổ chức tiệc tất niên. Để tổ chức một bữa tiệc cuối năm thật thành công hãy liên hệ ngay 5P EVENT để được tư vấn miễn phí.
Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi