Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty là dịp để doanh nghiệp tổng kết lại quá trình hoạt động cũng như kết quả đạt được kể từ khi thành lập doanh nghiệp. Bên cạnh đó đây cũng là dịp để công ty hay doanh nghiệp tri ân khách hàng, đối tác hay cảm ơn sự gắn bó cống hiến của nhân viên.
Vậy để tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty diễn ra thành công, đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển, doanh nghiệp nên chuẩn bị như thế nào? Dưới đây là 7 bước tổ chức lễ kỷ niệm anh chị có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình
Tưởng chừng đơn giản nhưng xác định chủ đề buổi lễ sẽ giúp anh chị lên kế hoạch, ý tưởng; tiến hành tổ chức được thuận lợi và chu đáo nhất. Chủ đề của buổi lễ, quý khách có thể dựa vào màu sẵn logo, sản phẩm của công ty; hay ngày tháng, số năm thành lập công ty, doanh nghiệp.
Ví dụ, quý khách có thể trang trí buổi lễ bằng mô hình các tòa nhà lớn thể hiện các công trình mà công ty anh chị đã hoàn thành (công ty anh chị là công ty xây dựng) chẳng hạn.
Chủ đề của buổi lễ kỷ niệm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu xác định được chủ đề rõ ràng, thì công tác lên kế hoạch sau đó sẽ được định hướng tốt hơn. Nếu anh chị thuê công ty sự kiện, cần xác định rõ ràng chủ đề mà anh chị muốn truyền tải trong xuyên suốt sự kiện là gì. Từ đó giúp cho công ty sự kiện có thể dễ dàng lên kế hoạch cho anh chị hơn.
BƯỚC 2: Xây dựng kịch bản cho buổi lễ kỷ niệm
Một kịch bản chương trình chi tiết và kỹ lưỡng sẽ mang lại cho doanh nghiệp một sự kiện đáng nhớ. (Nguồn: 5P EVENT)
Tất nhiên bất kì chương trình, sân khấu nào cũng phải chuẩn bị kịch bản trước. Thậm chí cả kịch bản dự trù phòng xảy ra những rủi ro để cho lễ kỷ niệm diễn ra thành công rực rỡ.
Sau khi xác định được chủ đề rồi thì việc đầu tiên là bạn phải lên kịch bản sơ bộ. Và sau đó là kịch bản chi tiết cho lễ kỷ niệm. Tất nhiên cần phải họp bàn mọi người để thống nhất các chi tiết, nội dung buổi lễ kỷ niệm làm sao để phù hợp nhất với văn hóa của công ty.
Lựa chọn được một địa điểm tổ chức phù hợp, sang trọng sẽ gây được ấn tượng cho người tham dự. (Nguồn: 5P EVENT)
Địa điểm tổ chức rất quan trọng vì đây là nơi diễn ra toàn bộ nội dung của buổi lễ. Anh chị nên liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ để đặt địa điểm sao cho phù hợp với tiêu chí đặt ra.
Cần chuẩn bị sân khấu sao cho đủ rộng để biểu diễn các tiết mục. Và chuẩn bị bục để phát biểu chương trình. Bên cạnh đó quý khách cần chú ý đến vị trí sắp xếp chỗ ngồi; bàn tiệc cho các khách mời, đối tác, nhân viên, tránh nhầm lẫn mà xếp vội vàng không chu đáo ảnh hưởng đến chương trình kỷ niệm thành lập công ty mà mọi người đều mong chờ.
Doanh nghiệp cũng cần lưu ý số năm được lựa chọn làm lễ kỷ niệm theo quy định của Pháp luật. (Nguồn: 5P EVENT)
Người ta thường nói “Thời gian là vàng bạc” quả không sai. Để công tác tổ chức diễn ra suôn sẻ; anh chị nên chuẩn bị thời gian sao cho đủ để chuẩn bị các khâu như trang trí, sắp xếp chỗ ngồi cho khách. Hay tập dượt trước khi tổ chức.
Hãy lên lịch thời gian chi tiết nhất có thể. Bao gồm:
+ Thời gian diễn ra khai mạc
+ Thời gian làm lễ, phát biểu trước khi biểu diễn
+ Trao quà tri ân tuyên dương nhân viên
Gửi thiệp mời tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi nội dung thật sự gây chú ý đến người nhất. Quý khách hãy cố gắng chuẩn bị viết trong thiệp mời sao cho cô đọng mà đầy đủ ý nhất. Việc này cần làm sau khi quý khác đã lên kế hoạch ngày giờ cụ thể cho lễ kỷ niệm thành lập công ty.
Lưu ý là quý doanh nghiệp nên viết chủ đề trong thiệp mời để cho khách mời có sự chuẩn bị tốt nhất. Tránh trường hợp khách cảm thấy lạc lõng khi đến dự tiệc.
Bên cạnh đó công ty cũng nên gửi giấy mời cho nhân viên để thể hiện sự coi trọng. Mặc dù họ đi làm hằng ngày gặp mặt có thể mời qua lời nói. Còn đối tác hay khách mời khác công ty nên chủ động mời sớm hơn trước 2 hay 3 tuần. Để khách chuẩn bị thời gian để đến với buổi lễ kỷ niệm công ty đúng giờ.
Quà tặng tri ân khách mời hay nhân viên công ty nên chuẩn bị trước. Để sao cho buổi lễ đến tiết mục trao tặng thật ý nghĩa. Còn vật phẩm ở đây là hoa, banner sự kiện hay ghế ngồi, âm thanh ánh sáng… Thì công ty có thể đặt tại đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hợp lý và chu đáo hơn.
Các món quà tặng phụ thuộc vào chi phí của doanh nghiệp; nhưng đa phần là các ấn phẩm mang dấu ấn của doanh nghiệp. Có thể kết hợp với các chương trình trò chơi may mắn để tăng phần thú vị
Ngoài ra thức ăn phục vụ cho buổi lễ kỷ niệm vô cùng quan trọng. Cần phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đa dạng món ăn cho khách mời. Vì có thể món này dị ứng với khách này thì đã có món khác thay thế.
Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ hơn, việc tổng duyệt lại chương trình là điều không thể bỏ qua. (Nguồn: 5P EVENT)
Cuối cùng là tổng duyệt trước khi sự kiện diễn ra sao cho trơn tru nhất. Phối hợp nhịp nhàng giữa các tiết mục trình diễn. Và đảm bảo buổi lễ kỷ niệm diễn ra đúng trình tự, suôn sẻ theo kế hoạch và nội dung đã đề ra.
5P EVENT với bề dày kinh nghiệm tự tin tư vấn giúp anh chị có thể chuẩn bị tổ chức buổi lễ thành lập công ty một cách chu đáo, thành công, ý nghĩa và hoành tráng nhất.
Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi