TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG TỪ A ĐẾN Z

Tổ chức tiệc tri ân khách hàng là một trong những hoạt động thiết yếu mà các doanh nghiệp luôn chú trọng tổ chức thường xuyên trong năm hoặc định kỳ mỗi năm một lần. Bởi khách hàng là yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển, việc tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự gắn kết hơn nữa giữa hai bên là vô cùng cần thiết.

 

hội nghị tri ân khách hàng

 

Sự thành công của buổi tiệc tri ân khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tăng cường và mở rộng các mối quan hệ với các đối tác, khách hàng. Do đó khâu tổ chức sự kiện phải được thực hiện chuyên nghiệp, đầy tính sáng tạo và đặc biệt gây ấn tượng với những người tham gia. Để tìm hiểu kĩ hơn về sự kiện này, 5P EVENT xin mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

 

TỔNG QUAN VỀ HỘI NGHỊ TRI ÂN KHÁCH HÀNG

 

1. Khái niệm tiệc tri ân khách hàng

 

Hội nghị tri ân khách hàng là hoạt động diễn ra thường xuyên được các công ty tổ chức nhằm thể hiện sự trân trọng đối với đối tác, khách hàng đã tin tưởng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ và đồng hành cùng công ty.

 

Sự kiện tri ân khách hàng được thực hiện dưới nhiều cái tên khác nhau như lễ kỉ niệm, họp mặt, hội nghị khách hàng hoặc đối với công ty có nhiều hệ thống đại lý thì còn có các tên gọi như lễ vinh danh nhà phân phối, tri ân đại lý, khách hàng thân thiết.

 

chương trình tổ chức hội nghị khách hàng

 

Tổ chức sự kiện tri ân khách hàng là một hình thức quan trọng để gắn kết các khách hàng với doanh nghiệp, tăng cường sự gắn bó của khách hàng với công ty. Và là một sự kiện quảng bá có hiệu quả, tăng cường quan hệ mật thiết, tình cảm với khách hàng.

 

2. Các hình thức tri ân khách hàng

 

+ Chương trình khách hàng thân thiết

+ Chương trình giảm giá vào các dịp đặc biệt

+ Tổ chức trò chơi, giveaway

+ Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ miễn phí

+ Tặng quà sinh nhật cho khách hàng

+ Tổ chức tiệc tri ân khách hàng

 

3. Lý do nên tổ chức tiệc tri ân khách hàng?

 

Trong tất cả các hình thức tri ân khách hàng ở trên thì các doanh nghiệp hiện này dần ngày càng ưu tiên lựa chọn hình thức tổ chức tiệc tri ân khách hàng.

 

Bởi lẽ, sự kiện là dịp để đại diện doanh nghiệp và khách hàng, đối tác gặp mặt trực tiếp, bày tỏ những lời cảm ơn chân thành từ phía doanh nghiệp đến những đơn vị đã tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp. Giúp khách hàng hiểu rằng họ luôn được doanh nghiệp, công ty quan tâm và tôn trọng.

 

Ngoài ra, việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng còn tạo dựng được lòng tin, chữ tín trong lòng các khách hàng.

 

Sự kiện tri ân khách hàng sẽ là buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, tạo chất keo dính chặt hơn mối quan hệ mật thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Củng cố sự trung thành và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp. Hơn thế nữa, đây còn là dịp để truyền thông quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới các khách hàng tiềm năng cũng như nhận lại các đánh giá tích cực về doanh nghiệp nếu như tổ chức tốt sự kiện vô cùng ý nghĩa này.

 

sự kiện tri ân khách hàng

 

KẾ HOẠCH & QUY TRÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRI ÂN KHÁCH HÀNG CHI TIẾT

 

Sự thành công của buổi tiệc tri ân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tăng cường và mở rộng các mối quan hệ với khách hàng. Do đó, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể và sắp xếp quy trình thực hiện phù hợp, chuyên nghiệp, đầy tính sáng tạo để gây ấn tượng với khách mời tham dự.

 

Để sự kiện diễn ra thành công, hãy cùng 5P EVENT điểm lại các bước trong quy trình tổ chức lễ tri ân sau đây nhé!

 

1. Xác định đối tượng và lên danh sách khách mời

 

Cũng giống như tiệc hội nghị, hội thảo, tiệc khánh thành, tiệc tất niên… danh sách khách mời là điều rất quan trọng trong trong khâu tổ chức. Chúng ta cần phải xác định số lượng, đối tượng, thành phần khách mời, để chọn địa điểm, dự trù kinh phí cũng như có một bản kế hoạch kịch bản phù hợp với đối tượng và số lượng khách mời.

 

hội nghị khách hàng

 

2. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức

 

2.1/ Thời gian

 

Để đảm bảo sự tham gia của khách hàng, lễ tri ân khách hàng nên được tổ chức vào những ngày cuối tuần như thứ 7 hay ngày Chủ nhật là hợp lý nhất. Thời gian tổ chức ưu tiên chọn buổi tối trong khoảng 18h – 20h

 

2.2/ Địa điểm

 

Dựa vào số lượng khách mời để lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp. Ưu tiên lựa chọn những địa điểm tại trung tâm, dễ tìm, thuận tiện giao thông đi lại để giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và cảm thấy thoải mái khi tham gia buổi tiệc.

 

sự kiện hội nghị khách hàng

 

3. Lên ý tưởng, chủ đề cho chương trình

 

Một buổi tri ân khách hàng đặc biệt sẽ là một bước đệm tốt cho những mối quan hệ khách hàng, góp phần đem lại nhiều ấn tượng tốt hơn của khách hàng đối với công ty bạn. Mỗi chương trình nên theo một chủ đề nhất định và truyền tải thông điệp nào đó, điều đó sẽ làm cho buổi tiệc tri ân mang ý nghĩa và diễn ra một cách mạch lạc hơn.

 

Bạn cần có những ý tưởng sáng tạo, tránh đi lại lối mòn của những năm trước để không gây nhàm chán với người tham dự. Có thể dựa vào đặc thù sản phẩm của doanh nghiệp hoặc văn hóa công ty để đưa ra một chủ đề, nội dung cụ thể. Hoặc nếu muốn sự kiện của mình đặc biệt hơn, bạn có thể tìm đến các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

 

Tại đây, các chuyên gia tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo và giúp bạn thực hiện chương trình một cách suôn sẻ, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn.

 

4. Xây dựng kịch bản

 

Sau khi đã có ý tưởng, chủ đề cho chương trình của mình, tiếp theo đó bạn cần xây dựng một kịch bản chi tiết từ việc đón khách đến việc triển khai các nội dung chính trong chương trình. Trong kịch bản phải đầy đủ các thông tin như thời gian, thời lượng, nội dung chương trình và nhân sự thực hiện để khi tiến hành triển khai, ban tổ chức dễ dàng theo dõi tiến độ và giám sát thực hiện.

 

Kịch bản tổ chức thường sẽ có các phần chính như sau:

 

+ Đón khách: Lễ tân đón khách, checkin, dẫn khách tới vị trí ngồi thích hợp

+ MC giới thiệu chương trình, giới thiệu đại biểu, khách mời.

+ Đại diện công ty doanh nghiệp phát biểu sự kiện. Gửi lời cảm ơn đến các khách hàng thân thiết và giới thiệu những chính sách mới của công ty dành cho khách hàng trong thời gian tới.

+ Các chương trình văn nghệ giao lưu tạo không khí cho sự kiện.

+ Khai tiệc và mời khách mời dùng tiệc

+ Các chương trình minigame, rút thăm may mắn, quay số trúng thưởng

+ Phát biểu bế mạc sự kiện, phát biểu từ phía khách mời tham dự, tặng hoa, quà

+ Quà tặng: Chuẩn bị quà tặng đủ số lượng dựa trên khách mời tới tham dự, đảm bảo quà đạt chất lượng, mang dấu ấn hình ảnh công ty. Gửi tặng khách mời khi khách ra về.

 

chương trình hội nghị

 

5. Triển khai thực hiện

 

Triển khai thực hiện các công đoạn của sự kiện theo như kế hoạch, kịch bản đã xây dựng trước đó. Cần lưu ý thời gian, tiến độ thực hiện công việc để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ, tránh những tình huống, sự cố phát sinh không đáng có.

 

+ Lên thiết kế các hạng mục như thư mời, quà tặng, backdrop, sân khấu

+ Thi công sân khấu, trang trí hội trường, không gian sự kiện

+ Thuê và lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn dùng trong sự kiện

+ Lựa chọn và book nhân sự thực hiện chương trình

+ Chuẩn bị kế hoạch, các trường hợp dự phòng cho mọi tình huống, sự cố bất ngờ diễn ra

 

CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH CÔNG CỦA HỘI NGHỊ TRI ÂN KHÁCH HÀNG 

 

Để một buổi tiệc, lễ tri ân khách hàng được diễn ra thành công, tốt đẹp thì những yếu tố sau đây luôn được đặt lên hàng đầu:

+ Khách hàng hài lòng, thoải mái với bữa tiệc

+ Có những quà tặng tri ân khách hàng và ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

+ Địa điểm đẹp, rộng rãi và sang trọng.

+ Nội dung, kịch bản hấp dẫn.

+ Các chương trình văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc.

+ Gameshow vui nhộn, hài hước.

+ Ban tổ chức chuyên nghiệp.

 

hội nghị khách hàng cuối năm

 

MỘT SỐ Ý TƯỞNG TỔ CHỨC TIỆC TRI ÂN ẤN TƯỢNG 

 

1. Du kịch kết hợp gala dinner tri ân khách hàng

 

Thay vì tổ chức một hội nghị khách hàng nhàm chán, những doanh nghiệp lớn và uy tín thường lựa chọn cho mình hình thức tổ chức thú vị hơn, đó là du lịch kết hợp với hội nghị hoặc gala dinner.

 

Một điểm đến thú vị và hành trình tham quan hấp dẫn chắc chắn sẽ làm hài lòng cả khách hàng khó tính nhất của bạn. Nếu tổ chức một chương trình kéo dài trong nhiều ngày, hãy để khách mời có những giây phút thư giãn, trò chuyện thân tình bằng một đêm gala đầy xúc cảm. Với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc và trò chơi thú vị. Tất cả đều được dàn dựng và thiết kế riêng mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp.

 

2. Tổ chức tiệc tri ân như một lễ trao giải

 

Đây là một ý tưởng tổ chức buổi tri ân khách hàng dựa trên cảm hứng từ các lễ vinh danh, trao giải. Với mục đích tôn vinh, vinh danh những khách hàng thân thiết, gắn bó lâu năm, một buổi tiệc tri ân kết hợp trình diễn nghệ thuật ánh sáng chắc chắn sẽ là một ý tưởng độc đáo, khiến khách hàng cảm thấy vinh dự, vui vẻ đón nhận.

 

Bữa tiệc tri ân khách hàng một phần thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của công ty. Phong cách tiệc trao giải chắc chắn giúp bạn đạt được dấu ấn cực kỳ tốt. Không gian rộng lớn, nhân viên chuyên nghiệp, sân khấu hài hòa luôn là điểm cộng của phong cách này.

 

3. Dạ tiệc ánh sáng

 

Đây chính là sự ứng dụng khoa học công nghệ vào sự kiện tri ân khách hàng. Những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ và chuyên nghiệp, tạo nên sự hứng thú cho khách hàng.

 

Thông thường ý tưởng này thường sẽ được tổ chức ở địa điểm ngoài trời rộng kết hợp cùng với hệ thống chiếu sáng tối tân.

 

tri ân khách hàng

 

Hy vọng với bài viết này đã hữu ích với bạn. 5P EVENT được biết đến với dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ tốt nhất và chính sách giá phù hợp nhất đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng dù là khó chiều nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể trải nghiệm gói dịch vụ chất lượng nhất

đăng ký nhận tin

Hãy kết nối để có thông tin khuyến mãi